[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
วิชาการ






รายชื่อนักเรียน 10 พ.ย.59
เอกสารฝ่ายการเงิน


งานสารสนเทศ


ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 26 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง
e-Learning

ลิงค์ภายในโรงเรียน

ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

Facebook
CSR

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการศึกษารายกรณีเพื่อแก้ปัญหาการอ่านเขียนภาษาไทยไม่คล่องของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

เจ้าของผลงาน : นางสาวไม้หวาน กันทะวัง
จันทร์ ที่ 25 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2557
เข้าชม : 867    จำนวนการดาวน์โหลด : 537 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษารายกรณี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาสาเหตุการอ่านเขียนภาษาไทยไม่ได้ของเด็กชายสัภยา  กันทะวัง และเพื่อสร้างแผนการสอนเฉพาะบุคคลสำหรับแก้ปัญหา และพัฒนาทักษะในด้านการอ่านเขียนภาษาไทยไม่ได้ของเด็กชายสัภยา  กันทะวัง  นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  เพื่อศึกษาผลการใช้แผนการศึกษาเฉพาะบุคคล โดยเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนกับหลังเรียนและศึกษาความพึงพอใจของเด็กชายสัภยา  กันทะวัง หลังเรียนด้วยแผนการสอนเฉพาะบุคคล
ผู้ศึกษาได้สร้างแผนการสอนเฉพาะบุคคลจากปัญหาการอ่านเขียนภาษาไทยของเด็กชายสัภยา  กันทะวัง จากการวิเคราะห์คำพื้นฐานภาษาไทยในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นำมาจัดทำเป็นหมวดหมู่ สร้างเป็นแผนการสอนเฉพาะบุคคลมีทั้งหมด 7 แผน
ดำเนินการศึกษาโดยนำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านเขียนคำพื้นฐานภาษาไทย  ไปทดสอบก่อนสอนกับเด็กชายสัภยา  กันทะวัง ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่เตี๋ย อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 2 
แล้วดำเนินการสอนด้วยแผนการสอนเฉพาะบุคคล นำแบบทดสอบชุดเดิมไปสอบหลังสอน จากนั้น จึงนำผลการทดสอบก่อนสอนและหลังสอน มาเปรียบเทียบหาความก้าวหน้าในการอ่านเขียนคำพื้นฐานของเด็กชายสัภยา  กันทะวัง ตลอดจนสอบถามความพึงพอใจของเด็กชายสัภยา  กันทะวัง  โดยใช้แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนโดยใช้แผนการสอนเฉพาะบุคคล
ผลการศึกษาปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านเขียนคำพื้นฐานในภาษาไทยก่อนสอน
กับหลังสอนแตกต่างกัน คะแนนจากแบบทดสอบหลังการใช้แผนการสอนเฉพาะบุคคลสูงกว่า   ก่อนการใช้แผนการสอนเฉพาะบุคคล ร้อยละ 80 และเด็กชายสัภยา  กันทะวัง มีความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนโดยใช้แผนการสอนเฉพาะบุคคลโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.77 อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด 

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการศึกษารายกรณีเพื่อพัฒนาการอ่านและเขียนคำพื้นฐานภาษาไทยโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ Active Learning ประกอบชุดฝึกทักษะสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สาระการเรียนรู้ภาษาไทย 21/พ.ค./2561
      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้งานช่างอลูมิเนียม เรื่อง การทำมุ้งลวด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 5/พ.ค./2561
      ผลการใช้ชุดฝึกปฏิบัติคหกรรม เรื่อง การทำเบเกอรี่ ประเภทคุกกี้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 5/พ.ค./2561
      ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) วิชาฟิสิกส์ 13/มิ.ย./2560
      ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่องไฟฟ้าน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 13/มิ.ย./2560


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ thanathip.26@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป